2 yếu tố cơ bản hình thành nên xe ô tô điện cao cấp

Hiện nay tình trạng ô nhiễm môi trường cũng như cạn kiệt tài nguyên thiên nhiên đang ở mức báo động. Tương lai chúng ta sẽ không còn nguồn nguyên liệu năng lượng để sử dụng nữa. Vì vậy, yêu cầu cấp thiết được đặt ra là tìm và sử dụng các nguyên liệu thay thế.
Trên Thế Giới đã phát triển nguồn năng lượng điện thay cho năng lượng xăng dầu được áp dụng trên phương tiện đi lại. Trong đó xe ôtô điện rất được mọi người quan tâm đến. King Park xin cung cấp đến quý khách xe ô tô điện cao cấp với kiểu dáng bắt mắt, giá cả hợp lý và phải chăng.
Xe ô tô điện cổ điển

1. Thành phần cấu tạo chính của xe ôtô điện

Pin (ắc quy): đây là trái tim của xe, là nguồn năng lượng chính và duy nhất trên xe, phụ trách cung cấp năng lượng cho hoạt động của xe. Hiện nay, loại pin được sử dụng chủ yếu thường là pin Li-ion, ngoài ra còn có pin Li metal, pin Hydrogen…
Động cơ điện: động cơ điện giống như tứ chi giúp chiếc xe ôtô điện có được những trải nghiệm tuyệt vời nhất. Động cơ điện giúp người lái có được những cảm nhận vô cùng khác biệt so với 1 động cơ đốt trong thông thường.
Nhờ khả năng truyền tải momen ngay từ khi khởi động, xe không gặp bất cứ khó khăn nào trong quá trình khởi động và tăng tốc.
Hiện nay, có 2 loại động cơ điện được sử dụng chủ yếu đó là động cơ đồng bộ 3 pha, động cơ không đồng bộ 3 pha và reluctance variable.
- Hệ thống điện tử công suất: Đây là hệ thống không thể thiếu đối với sự hoạt động của xe điện, đóng vai trò vô cùng quan trọng và là một trong những rào cản lớn khiến cho xe điện vẫn chưa thể tạo ra bứt phá về hiệu năng.
Khi thiết kế hệ thống điện trên xe ôtô điện (công suất pin, công suất động cơ điện, v.v…) tất cả đều phải dựa trên khả năng của hệ thống điện tử công suất. Và đôi khi các kĩ thuật viên chế tạo buộc phải hy sinh những bộ phận có công suất cao để đảm bảo an toàn sử dụng cho hệ thống này.
- Hệ thống kiểm soát: Ngoài một hệ thống kiểm soát thông thường vẫn có trên các mẫu xe ô tô để kiểm soát ABS hay ESP, ô tô điện có thêm hệ thống kiểm soát ắc quy và hệ thống điều khiển động cơ điện.
Hệ thống kiểm soát được ví như bộ não của xe ô tô điện, có chức năng kiểm soát mọi hoạt động xảy ra bên trong các bộ phận xe cũng như các tácđộng từ bên ngoài.
- Ngoài ra, ôtô điện còn 1 số bộ phận khác như: stop&start, phanh thu hồi năng lượng, sạc đa năng…
Xe oto điện chở khách du lịch
Xe oto điện chở khách du lịch

2. Ưu điểm của xe ôtô điện

- Điện năng có ở bất cứ nơi đâu và dễ dàng cung cấp.
Oto dien không gây ồn.
Ôtô điện không tạo ra khí thải ô nhiễm môi trường.
Ôtô điện có cấu trúc đơn giản và dễ dàng lắp ráp.
- Người sử dụng ôtô điện sẽ ít phải bảo dưỡng xe hơn và sẽ tiết kiệm các chi phí bảo dưỡng như thay thế phụ tùng, thay dầu..
- Người mua ôtô điện có thể nhận được các khoản hỗ trợ kinh phí từ nhà nước hoặc công ty.
Ôtô điện có hiệu suất chuyển đổi năng lượng cao hơn so với các ô tô sử dụng động cơ đốt trong. Do đó, về mặt nào đó sử dụng ôtô điện sẽ tiết kiệm nhiên liệu hơn và giảm ô nhiễm môi trường.
xe oto điện sân golf
Xe oto điện sân golf
Như vậy, ô tô điện với nhiều ưu điểm vượt trội sẽ là lựa chọn của rất nhiều khách hàng. Nếu quý khách hàng có nhu cầu mua xe ôtô điện cao cấp,chất lượng, uy tín. Hãy đến với King Park để được sử dụng sản phẩm tốt nhất.
Thông tin chi tiết xin liên hệ
CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ KING PARK
Trụ sở: 316 Lê Văn Sỹ, Phường 1, Q.Tân Bình, TP, HCM
Xưởng: 72 Phan Văn Hớn, Xã Xuân Thới Thượng, H. Hóc Môn, TP.HCM
Mr. Khánh 0913.555.139

Nhận xét